Lịch Sử Của Kiến Trúc Tân Cổ Điển

#1
Kiến trúc tân cổ điển là một phong cách kiến trúc được tạo ra bởi phong trào tân cổ điển bắt đầu vào giữa thế kỷ 18, thể hiện cả trong chi tiết của nó như là một phản ứng chống lại kiến trúc Rococo mang đậm phong cách trang trí tự nhiên, trong công thức kiến trúc của nó như là một quả tự nhiên của một số tính năng cổ điển hóa Cuối Baroque. Ở dạng tinh khiết nhất của nó là một phong cách chủ yếu bắt nguồn từ kiến trúc của Hy Lạp cổ điển và kiến trúc của kiến trúc sư Ý Andrea Palladio.

Về hình thức, kiến trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào bức tường chứ không phải là ve phối hợp màu sáng và tối và duy trì bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó. Phong cách này được thể hiện cả trong các chi tiết của nó như là một phản ứng chống lại phong cách trang trí tự nhiên của Rococo, và trong các công thức kiến trúc của nó như là sự phát triển của một số đặc điểm cổ điển của truyền thống kiến trúc Baroque muộn. Kiến trúc tân cổ điển vẫn được thiết kế cho đến ngày nay, nhưng có thể được gắn nhãn là kiến trúc cổ điển mới cho các tòa nhà hiện đại.

Ở các quốc gia Trung và Đông Âu, người ta vẫn xem kiểu kiến trúc này là cổ điển, và tân cổ điển chỉ dành cho những phong cách kiến trúc bắt đầu từ thế kỷ thứ 19 đến nay.

Nguồn Gốc:
Siegfried Giedion, cuốn sách đầu tiên (1922) có tiêu đề gợi ý "Late Baroque và Lãng mạn cổ điển", khẳng định sau,[2]. "Louis XVI phong cách hình thành trong hình dạng và cấu trúc kết thúc của xu hướng cuối baroque, cổ điển phục vụ như là khuôn khổ của nó." Trong ý nghĩa tân cổ điển trong kiến trúc có ý nghĩa liên tưởng và đẹp như tranh vẽ, vui chơi giải trí của một thế giới xa xôi bị mất,, đó là, như Giedion cho thấy, đóng khung trong nhạy cảm lãng mạn.

Trí tuệ, tân cổ điển là triệu chứng của một mong muốn quay trở lại "tinh khiết" cảm nhận của Rome, nhận thức mơ hồ ("lý tưởng") của nghệ thuật Hy Lạp cổ đại Hy Lạp cổ đại và, đến một mức độ thấp hơn, thế kỷ 16 Renaissance cổ điển, đó cũng là một nguồn cho kiến trúc Baroque muộn học.

Nhiều đầu kiến trúc tân cổ điển thế kỷ 19 chịu ảnh hưởng của các bản vẽ, dự án Étienne-Louis Boullée và Claude Nicolas Ledoux. Các bản vẽ chì nhiều Boullée và sinh viên của ông mô tả kiến trúc hình học phụ tùng giả lập Đời đời của vũ trụ. Liên kết giữa các ý tưởng Boullée và quan niệm của Edmund Burke tuyệt vời. Ledoux giải quyết các khái niệm của nhân vật kiến trúc, duy trì một tòa nhà ngay lập tức nên giao chức năng của nó để người xem hiểu theo nghĩa đen những ý tưởng như làm phát sinh "kiến trúc parlante".

Có một sự căng thẳng chống Rococo có thể được phát hiện trong một số châu Âu [[kiến trúc của thế kỷ 18 trước đó, đại diện một cách sống động nhất trong Palladian kiến trúc của Georgia Anh và Ireland, mà còn nhận ra trong một tĩnh mạch classicizing của kiến trúc Baroque Cuối ở Paris (Perrault 's đông phạm vi của Louvre), trong Berlin, và ngay cả trong Rome, Alessandro Galilei 'mặt tiền cho S. Giovanni Laterano. Nó là một kiến trúc mạnh mẽ tự kiềm chế, học tập có chọn lọc "tốt nhất" Roman mô hình, ngày càng có sẵn để nghiên cứu chặt chẽ thông qua các phương tiện truyền thông của kiến trúc khắc của các bản vẽ đo sống sót của kiến trúc La Mã.

Đặc Điểm:
Tân cổ điển là một phong trào quốc tế. Mặc dù tân cổ điển kiến trúc sử dụng các từ vựng cùng cổ điển như kiến trúc Baroque muộn, nó có xu hướng nhấn mạnh phẩm chất phẳng của nó, chứ không phải là khối lượng tác phẩm điêu khắc. Chiếu và suy thoái kinh tế và các hiệu ứng của họ ánh sáng và bóng tối bằng phẳng hơn, điêu khắc phù điêu, điêu phẳng hơn và có xu hướng enframed trong những trụ gạch, dạng viên hoặc các tấm. Các tính năng cá nhân xác định rõ ràng là bị cô lập hơn là interpenetrating, tự trị và đầy đủ trong bản thân mình.

Kiến trúc tân cổ điển quốc tế đã được minh họa trong Karl Friedrich Schinkel 'các tòa nhà, đặc biệt là các Old Bảo tàng ở Berlin, SirJohn Soane]]' s Ngân hàng của Anh ở London và mới xây dựng Nhà Trắng và Capitol Washington, DC trong Hoa Kỳ. Kiến trúc sư Scotland Charles Cameron tạo ra nội thất nguy nga Italianate Đức sinh ra Catherine II Đại đế St. Petersburg.

Ý bám Rococo cho đến khi chế độ Napoleon mang khảo cổ học mới cổ điển, được chấp nhận như một tuyên bố chính trị của trẻ, tiến bộ, đô thị Ý với khuynh hướng cộng hòa.

==> Click xem thêm bài viết: tancodien.com/thiet-ke-noi-that/thiet-ke-noi-that-tan-co-dien-su-dung-go-go-do-tai-hung-yen/
 
Top